Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

10 nguyên tắc bổ sung thức ăn phòng bệnh ung thư



Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư toàn cầu (WCRF), hàng năm, một phần ba số ca ung thư có thể phòng ngừa được nếu thực hiện một chế độ dinh dưỡng cân với như ăn nhiều rau quả trái cây, ít uống rượu, ít ăn muối…


1- Ăn uống cân với và đa dạng: Các bữa ăn cần có đủ các nhóm thức ăn, trong đó thực phẩm có nguồn gốc thực vật đóng trách nhiệm chính yếu.


2- Ăn nhiều rau quả:
- Vai trò của b-caroten : Theo năm tháng, các gốc tự do nội sinh và ngoại sinh trong các bộ phân cơ thể sẽ phá hủy các DNA và RNA (một số phân tử di truyền trong tế bào) tạo đột biến gen gây ung thư, đồng thời phá hủy tế bào, thoái biến các cơ quan dẫn đến bệnh tật, già yếu rồi tử vong.



Bạn nên quan tâm: dầu cá biển sâu omega 3-6-9


Những phát hiện gần đây cho thấy, mối liên hệ mật thiết giữa vitamin A và ung thư, nhất là vitamin A dưới dạng thiên nhiên b-caroten. Một báo cáo tại Anh cho thấy, lượng vitamin A thấp trong máu thường hiện diện ung thư đường tiêu hóa và phổi.
Trên bình diện lâm sàng, nhiều cuộc tìm hiểu như của GS Degos ở Paris đã đạt được một số kết quả khả quan trong việc điều trị ung thư máu dạng tiền tủy bào (promyelocyte) với phương pháp tin tưởng sử dụng vitamin A. Những thức ăn giàu vitamin A là: gan, lòng đỏ trứng, sữa, chế phẩm từ sữa, một vài loại rau có màu xanh đậm, quả màu vàng đỏ như cà chua, cà rốt, bí đỏ, gấc…



Bạn nên quan tâm: dau ca omega 3 gia bao nhieu





- Vai trò của sắc tố Lycopen, Quercetin : có trong cà chua, hành hiện được đánh giá là một số chất ngăn chặn oxy hóa mạnh, vừa ngăn chặn tế bào ung thư vừa chống lại sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch.


3- Hạn chế tăng cân: Không nên phát triển bi kịch tăng cân nhưng cũng không nên để các bộ phân cơ thể quá gầy ốm. Một biện pháp khái quát, không được tăng quá 5 kg trong suốt đời sống hiện đại thành niên.



Tag: sua de 620mg


4- Tập thể dục, thể thao đều đặn: Một chế độ bồi dưỡng thực phẩm cân bằng phải luôn đi kèm bằng một giờ đi bộ hàng ngày và một giờ tập thể dục trong tuần.


5- Hạn chế uống rượu: Các thức uống có cồn rất không khó gia tăng tai biến của nhiều loại ung thư như miệng, hầu, gan, trực tràng, vú… Vì thế, không được uống quá 2 ly hàng ngày bằng phái mạnh và một ly với đàn bà.


6- Không nên ăn quá nhiều thịt: Thịt đóng vai trò chính chính quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cân với, tuy nhiên, hàm lượng thịt không được phép vượt quá 10% các nguồn năng lượng bồi dưỡng hàng ngày. Trong việc dùng thịt, ưu tiên dùng thịt trắng (gia cầm như gà, vịt) hoặc cá.


7- Giảm các chất béo: Nên chọn các chất béo có nguyên nhân thực vật thay vì động vật.


8- Giảm muối: Lượng muối đưa vào toàn bộ cơ thể mỗi ngày không nên vượt quá 6g, tốt nhất là kết hợp bằng gia vị trong các món rau quả.


9- Bảo quản tốt thực phẩm: Thực phẩm cần được bảo quản trong môi trường lạnh và khô để tránh nấm mốc phát triển gây ung thư.


10- Tập các kế hoạch tốt trong bổ sung thức ăn : Nấu chín thức ăn ở nhiệt độ vừa phải, không được không ngừng nghỉ ăn những loại thịt rán, nướng hoặc dùng lại dầu mỡ đã qua chiên xào.


Theo: http://www.simmobisodep.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét